Chế độ ăn kiêng lâu dài nhưng vừa khỏe vừa đẹp

1 Apr


Phù hợp mọi lứa tuổi, mọi mục tiêu giảm trọng lượng khác nhau diễn ra trong nhiều giai đoạn, M88 thể thao đề ra kế hoạch giảm cân trong 17 ngày này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kết quả thú vị.

https://sc02.alicdn.com/kf/UT8E2y2XZNaXXagOFbXd/Frozen-halal-boneless-chicken-breast.jpg

Ý tưởng đằng sau kế hoạch này là việc đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng bằng cách tạo ra một sự ‘nhầm lẫn trao đổi chất’ mà kết quả cuối cùng sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo.

Kế hoạch bao gồm 4 chu kỳ dưới đây:

Chu kỳ 1 – “Tăng tốc” (từ ngày 1 đến ngày 17). Đây là chu kỳ rất khắt khe về lượng calo tiêu thụ. Với chế độ ăn hàng ngày 1200 calo, giai đoạn này yêu cầu một chế độ ăn uống tạo ra ít năng lượng. Thịt nạc, sữa ít béo, trái cây, các loại rau không tinh bột, trà xanh và nước lọc được khuyến khích tiêu thị nhằm tăng tốc độ giảm cân mỗi ngày.

Trong chu kì đầu, lượng nước trong cơ thể dễ dàng mất đi, tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.

Chu kỳ 2 – “Hoạt động” (từ ngày 18 đến ngày 34), tập trung vào thay đổi lượng calo hàng ngày từ cao đến thấp liên tục trong nhiều ngày. Thủ thuật này sẽ giúp ngăn ngừa sự giảm tốc của quá trình chuyển hóa và giữ cho việc giảm cân ở mức bình ổn.

Nếu ở trong chu kỳ đầu tiên cân nặng giảm chủ yếu là do giảm nước thì trong chu kỳ này, lượng chất béo bị đốt cháy ngày càng nhiều là nguyên nhân giảm cân chính. Trong giai đoạn này, mỗi ngày chúng ta tiêu thụ khoảng 1500 calo.

Chu kỳ 3 – “Hoàn thành” (từ ngày 35 đến ngày 51), thời kì ổn định. Tập trung phát triển thói quen ăn uống lành mạnh. Trong giai đoạn này, cân nặng giảm ít hơn so với chu kì đầu. Ăn nhiều trái cây và ngũ cốc vẫn được khuyến khích nhưng ăn thoải mái các loại thịt nạc thì không. Tuy nhiên, khoảng 100 calo mỗi ngày từ thức ăn nhanh hoặc một chút rượu được cho phép tiêu thụ.

Chu kỳ 4 – “Về đích” (từ ngày 52 đến ngày 68). Duy trì thực đơn ăn uống lành mạnh và kế hoạch ăn uống tương tự như các chu kỳ trước. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần, bạn có thể ăn thoải mái hơn.

Chế độ ăn trên không hề yêu cầu cắt giảm bất kỳ nhóm thực phẩm chính nào như những chế độ ăn kiêng khác. Ngoài ra nó cũng đề cao tầm quan trọng của việc tập thể dục hàng ngày. Vì vậy, có thể thấy, chế độ ăn kiêng này khá cân bằng.